Loading

+ Chuyện về Đinh Viết Hùng (p3)

Ngay lập tức Đinh công tử kêu lên 1 tiếng thất thanh rồi á khẩu mắt ngẩn ngơ nhìn vào cõi xa xăm. Trong đám thực khách nhốn nháo có 1 bóng thoắt ẩn hiện, loáng cái đã tới bên Đinh công tử, thì ra là lão ăn mày Hồng Thất Lạc. Lão chộp vội tay Đinh công tử, dồn sang nó một luồng nội lực và chợt nhận thấy trong mạch đập yếu ớt của Đinh công tử có 1 luồng chân khí lạ cứ phập phồng trơn nhớt... @-). Nhắm mắt định thần lão hướng nguồn nội lực đi sâu vào đan điền của Đinh công tử, bỗng mặt lão trở nên tím ngắt... thì ra lão đã biết con yêu tò vò đó đã lên được trên đầu Đinh công tử và đang bám ở mặt sau của ... đại não. :-ss.

Nếu bay giờ lão vận công để giết con yêu tò vò đó thì đại não cũng sẽ ít nhiều bị tổn thương, Đinh công tử sẽ "đi giật lùi, cười một mình", nhẹ thì cũng "Sáng nhặt lá, chiều đá ống bơ, tối làm thơ...đêm thẫn thờ chờ trời sáng". Thở hắt ra một tiếng hận mình quá sơ xuất ... lão bèn viết xuống 1 toa thuốc:
  • Cứt lợn 3 nắm,
  • Vòi voi 2 lạng,
  • Thài lài 10 ngọn.
Đem sao vàng hạ thổ, 5 tấc sắc còn 10 phân chia ngày 3 lần uống.
(Ghi chú Cứt lợn,Vòi voi & Thài lài là tên 3 loại cỏ dùng làm thuốc mọc rất nhiều ở vùng Cái Sắn. Không phải thứ quý vị đang nghĩ:)) )
Quay sang Đinh viên ngoại đang rầu rĩ, lão nói:

Thuốc này chỉ khống chế con yêu tinh kia không hại đến não bộ của Đinh công tử. Còn công tử có qua khỏi hay không, phải chờ 3 năm nữa khi con yêu tò vò đó lột xác tìm đường chui ra và chờ vào ... phước phần của công tử. Nhưng Đinh viên ngoại yên tâm, cứ dùng thuốc này thì trong vòng 4 năm tới sẽ không có chuyện gì xảy ra.
<< Xem phần 2                                                                                      (Mời xem tiếp phần sau)

2 nhận xét:

  1. chờ đợi phần tiếp theo :D đang hay

    Trả lờiXóa
  2. Mai mốt nên đăng thêm bài thơ bất hủ đã làm nên tên tuổi của Prof. Dinh Viet Hung lên nữa nhỉ :D

    Trả lờiXóa

Hãy để lại tên hay email để chúng tôi biết bạn là ai!

Mọi hình ảnh, bài viết trên blog "Vì cuộc đời đó có đâu mà hững hờ" thuộc về Sanipriya®.
Vui lòng liên hệ tác giả nếu muốn sử dụng những hình ảnh đó.