Loading

+ Khai bút đầu năm, chuyện về Đinh Viết Hùng (p1)

Đinh Viết Hùng vốn người xứ Hải Hưng, miệt Cái Sắn. Nghe đồn lúc sinh ra Hùng không cười không khóc, mắt mở trừng trừng hai tay nắm chặt. Mãi đến khi con heo nhà ông Báu kêu eng éc đòi ăn thì cu cậu mới giật mình dậy khóc ầm ỹ. Không biết có phải vì cảm kích con heo đó không nhưng đến khi vào mẫu giáo, Đinh công tử đã lấy tên người bạn gái đầu tiên để đặt cho con heo nhà mình: Heo Phương Thùy!

Vừa lúc cậu khóc chào đời, một gã ăn mày đi ngang qua cổng, ngửa mặt lên trời cười 3 tiếng và nói rằng:

- Đứa bé này, mai mốt không làm tướng quyết cũng làm người ... bình thường! Nhưng vì sinh ra nhằm giờ xấu, lúc mặt trăng mặt trời gặp nhau nên phần số phúc - họa khó lường!

Đúng như lời tiên đoán, năm lên 4 tuổi, phía sau tai Đinh công tử mọc lên một ... cục xương trông như cái sừng. Ngày qua ngày ngọc thể suy nhược, thần khí kém sút... Người nhà bèn đưa đến gã lang vườn ở thôn kế bên. Sau khi bắt mạch, lão phán Đinh công tử bị ... ung thư, vô phương cứu chữa. Cha mẹ Đinh công tử ôm con khóc 3 ngày 3 đêm rồi quyết định đưa Đinh công tử đi... du lịch để rồi về ... chết cũng cam lòng. Thế là Đinh công tử được cha mẹ đưa đi hết các danh lam thắng cảnh ở Nam kỳ lục tỉnh. Một ngày kia, ba người dừng chân ở Sở thú Sài gòn xem khỉ. Kỳ lạ thay gã ăn mày năm xưa cũng đang ăn xin ở đó. Lân la hỏi chuyện, gã biết đó là đứa trẻ năm xưa.
Ngay đêm đó, gã một mình ra giữa dòng kênh Nhiêu Lộc bày ra bát quái trân đồ, lấy kính chiếu yêu soi vào hậu vận. Nhận thấy bệnh tình của Đinh công tử chính là do 1 con ... tò vò thành tinh làm tổ ngay trên đầu giường mà Đinh công tử vẫn ngủ (cho nên phía sau tai mới mọc lên 1 cục xương như thế.). Ngay lập tức gã trổ khinh công lăng vi ba bộ một mạch phi thân về miền Cái Sắn. Tới nơi, gã vận dụng bích hổ du tường nhẹ nhàng như một cộng lông bay vào Đinh gia trang mà không một ai biết.

1 nhận xét:

  1. :D hồ hồ, đâu như mình đoán đoán được nhân vật này...
    anh còn đồng thời là nhà văn, nhà thơ đầy tai tiếng của làng văn cái sắn =)) chừng nào cậu Hiếu đăng bài thơ bất hủ của ổng để cạnh tranh với blog thơ văn của bác Khôi đê :D

    Trả lờiXóa

Hãy để lại tên hay email để chúng tôi biết bạn là ai!

Mọi hình ảnh, bài viết trên blog "Vì cuộc đời đó có đâu mà hững hờ" thuộc về Sanipriya®.
Vui lòng liên hệ tác giả nếu muốn sử dụng những hình ảnh đó.